Thứ Hai, ngày 22/04/2019 07:34 AM (GMT+7)

Vinaphone tự thu hồi đầu số thử nghiệm đã bán cho khách hàng?

authorChúc Ly Thứ Hai, ngày 15/04/2019 08:18 AM (GMT+7)

(Dân Việt) Phản ánh đến Dân Việt, khách hàng của Vinaphone tại Cà Mau cho biết đơn vị này có thông báo sẽ thanh lý số thuê bao có đầu số 0940, trong khi vụ việc chưa được giải quyết hợp tình hợp lý.

   

Liên quan đến vụ Vinaphone bán đầu số thử nghiệm, ông Đặng Quyền Huy (ngụ thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước, Cà Mau) cho biết, Vinaphone vừa có thông báo sẽ thực hiện thanh lý thuê bao có đầu số 0940 do ông sở hữu trước ngày 15.4.2019.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Quyền Huy cho biết: “Tôi vừa nhận được văn bản từ Trung tâm Kinh doanh VNPT TP.Hồ Chí Minh thông báo Vinaphone sẽ thực hiện thanh lý số 0940000057 trước ngày 15.4.2019, và sẽ tiến hành thu hồi số thuê bao trên sau 30 ngày kể từ ngày tôi nhận văn bản”.

Cũng theo ông Huy, đây là số điện thoại đang được người đại diện của ông thỏa thuận đổi số với Trung tâm Kinh doanh VNPT TP.Hồ Chí Minh.

“Vụ việc chưa được giải quyết xong nhưng họ lại tự ý định ngày thực hiện thanh lý. Việc làm này là hành động thiếu tôn trọng khách hàng” - ông Huy cho hay.

Trong khi đó, ông K.H (người đại diện xử lý cấp đổi số 0940000057) cho hay: “Theo tôi được biết thì ngoài số 0940000057 đã có thông báo thanh lý và thu hồi thì các thuê bao với đầu số 0940 khác cũng sẽ được thu hồi trong thời gian gần đây. Đây là chính sách chung của Vinaphone đối với đầu số 0940 bị lỗi”.

 vinaphone tu thu hoi dau so thu nghiem da ban cho khach hang? hinh anh 2

Văn bản thông báo thanh lý và thu hồi sô 0940000057. Ảnh: CL.

Theo một số khách hàng đang sở hữu sim có đầu số 0940 cho biết, họ đang khá hoang mang và thất vọng trước cách xử lý này của Vinaphone.

Trước đó, như đã thông tin, báo Dân Việt nhận được phản ánh từ nhiều khách hàng ở Cà Mau về việc số điện thoại đã sử dụng hơn 2 năm bỗng dưng không thể nhận được cuộc gọi từ các số ngoại mạng.

Vinaphone thừa nhận do sơ suất của nhân viên kỹ thuật nên đã đưa nhầm số thuê bao thử nghiệm vào hệ thống khai thác số cung cấp cho khách hàng, nên khách hàng đã chọn được số thuê bao 0940xxxxxx để hòa mạng.

Số thuê bao thử nghiệm này chưa được tích hợp đầy đủ các dịch vụ như các số thuê bao thông thường và chưa được cấp phép cung cấp cho khách hàng sử dụng. Vì vậy, Vinaphone phải thu hồi số thuê bao thử nghiệm, không được phép tiếp tục cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Vinaphone đã đề xuất các giải pháp khắc phục. Tuy nhiên, sau nhiều cuộc làm việc, giữa Vinaphone và khách hàng không thống nhất được phương án xử lý. Khách hàng đã gửi đơn khiếu nại đến nhiều cơ quan với mong muốn được bảo vệ quyền lợi chính đáng.

Liên quan vụ việc, ông Đặng Quyền Huy đã gửi đơn khởi kiện đến TAND huyện Cái Nước. Theo đó, Tòa án đã thông báo thụ lý và gửi giấy mời hòa giải lần đầu. Theo giấy mời thì phiên hòa giải sẽ diễn ra ngày 26.4 tới đây. Theo đơn kiện, trước đó, Vinaphone khu vực Cà Mau và Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều cuộc làm việc với anh Huy để thỏa thuận thu hồi số điện thoại 0940.000074 mà anh đang sử dụng.

Tuy nhiên, giữa Vinaphone và khách hàng đã không đi đến thống nhất, do Vinaphone cho rằng ông Huy đưa ra yêu cầu đổi những sim có dãy số không có trong kho. Vinaphone cũng cho biết, nếu không thỏa thuận được thì khách hàng có quyền khởi kiện.

Xem bình luận
Mắc mệt hà
Bình luận có 0 phản hồi
Thu hồi là phương án cuối cùng mà Vinaphone sẽ làm, nhưng còn bồi thường sao k thấy nhắc.
Bình luận có 0 phản hồi
Khách hàng cần phương án bồi thường thỏa đáng.
Bình luận có 0 phản hồi
Thiện chí của Vinaphone ở đâu khi xử lý vụ việc như vậy.
Bình luận có 0 phản hồi
Tinh thần giải quyết sự cố của Vinaphone là chưa ôn, chưa tôn trọng khách hàng.
Bình luận có 0 phản hồi
lỗi của nhân viên kỹ thuật mà bắt khách hàng phải chịu thay
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Ngày 19.4, Báo Nông Thôn Ngày Nay/Báo Điện tử Dân Việt phối hợp với...
Trao đổi với Dân Việt, các luật sư cho rằng nếu phát hiện gian lận...
145 bé ở Trường mầm non An Thắng, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn sẽ...